ชุดวิชาที่ 8 การปรับพฤติกรรม Behavior Modification
in EducationWhat you will learn?
มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการด้านการปรับพฤติกรรมมนุษย์ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมมนุษย์ ในการให้การช่วยเหลือ และพัฒนาศักยภาพของมนุษย์
มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างเป็นระบบ และการคิดอย่างวิจารณญาณ ในการศึกษาและวิจัยโดยอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่นำไปสู่การพัฒนาด้านเทคนิคการปรับพฤติกรรมเพื่อการพัฒนาพฤติรรมมนุษย์ที่พึงประสงค์และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบรวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการด้านการปรับพฤติกรรมเพื่อกาพัฒนามนุษย์
สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านพฤติกรรม
มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่อการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพ
สามารถประยุกต์ใช้หรือพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งเสริม ให้การช่วยเหลือ และพัฒนาพฤติกรรมมนุษย์
About this course
ความหมาย หลักการ กฎเกณฑ์ เทคนิคการปรับพฤติกรรม พัฒนาพฤติกรรมที่พึงประสงค์และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
Comments (0)
1. มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการด้านการปรับพฤติกรรมมนุษย์ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมมนุษย์ ในการให้การช่วยเหลือ และพัฒนาศักยภาพของมนุษย์
2. มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การคิดอย่างเป็นระบบ และการคิดอย่างวิจารณญาณ ในการศึกษาและวิจัยโดยอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่นำไปสู่การพัฒนาด้านเทคนิคการปรับพฤติกรรมเพื่อการพัฒนาพฤติรรมมนุษย์ที่พึงประสงค์และลดพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์
3. มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบรวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการด้านการปรับพฤติกรรมเพื่อกาพัฒนามนุษย์
4. สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านพฤติกรรม
6. มีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศต่อการพัฒนาตนเอง และพัฒนาวิชาชีพ
7. สามารถประยุกต์ใช้หรือพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งเสริม ให้การช่วยเหลือ และพัฒนาพฤติกรรมมนุษย์
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด