1. มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการด้านรูปแบบ และวิธีการต่างๆ ในการจัดการศึกษาระดับปฐมวัย การจัดการศึกษาแบบเรียนรวม การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เป็นสากล
2. มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการคิดวิเคราะห์ การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เป็นสากล การจัดสภาพแวดล้อม การจัดกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับทุกคน การประเมินผลตามสภาพจริง การให้คำปรึกษา บทบาทผู้เกี่ยวข้องในห้องเรียนรวม การส่งต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปสู่การพัฒนาแผนการให้บริการเฉพาะครอบครัว แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และแผนช่วงเชื่อมต่อทางการศึกษา
3. มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการ
4. สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือ
6. สามารถประยุกต์และบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาแผนการให้บริการเฉพาะครอบครัว แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และแผนช่วงเชื่อมต่อทางการศึกษา