ชุดวิชาที่ 6 เทคนิคเฉพาะในการพัฒนาทักษะด้านอารมณ์ สังคม และการช่วยเหลือตนเอง
in EducationWhat you will learn?
มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการด้านแนวคิด ทฤษฎี และกลยุทธ์ ในการส่งเสริมพัฒนาการทางอารมณ์ สังคม และการช่วยเหลือตนเอง แนวทางการป้องกันปัญหาพฤติกรรม แนวทางการจัดการเรียนรู้ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการเลือกใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์ ออกแบบและวางแผนการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการ
สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านจิตใจ
สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้การสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและการประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
About this course
แนวคิด ทฤษฎี และกลยุทธ์ ในการส่งเสริมพัฒนาการทางอารมณ์ สังคม และการช่วยเหลือตนเอง แนวทางการป้องกันปัญหาพฤติกรรม แนวทางการจัดการเรียนรู้ การสังเกตและประเมินพฤติกรรม การเลือกใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์ ออกแบบและวางแผนการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ การปรับสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนและพัฒนาทักษะอารมณ์ การช่วยเหลือตนเอง การสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและการประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
Comments (0)
1. มีความรู้ ความสามารถทางวิชาการด้านแนวคิด ทฤษฎี และกลยุทธ์ ในการส่งเสริมพัฒนาการทางอารมณ์ สังคม และการช่วยเหลือตนเอง แนวทางการป้องกันปัญหาพฤติกรรม แนวทางการจัดการเรียนรู้ สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง
2. มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการเลือกใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์ ออกแบบและวางแผนการช่วยเหลือระยะแรกเริ่ม การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ นวัตกรรม กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้
3. มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการ
4. สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านจิตใจ
6. สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้การสร้างปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและการประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด