ชุดวิชาที่ 7 เทคนิคเฉพาะในการพัฒนาทักษะการสื่อสารและภาษา
in EducationWhat you will learn?
มีความรู้ ความสามารถอธิบายแนวคิด ทฤษฎี สาเหตุของความบกพร่องทางภาษา สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้การออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา การพูด และการสื่อสารทางเลือกได้
มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการวิเคราะห์ กลยุทธ์และการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา การพูด และการสื่อสารทางเลือก การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ การปรับสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนทักษะ ภาษา การพูดและการสื่อสาร
มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการ
สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านจิตใจ
มีความสามารถใช้ประเมินความก้าวหน้า และสามารถสามารถประยุกต์ใช้ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการเรียนรู้และปรับกิจกรรมตามศักยภาพของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
About this course
แนวคิด ทฤษฎี สาเหตุของความบกพร่องทางภาษา การพูด การสื่อสาร การสังเกต การประเมิน การเลือกใช้เครื่องมือ การวิเคราะห์ กลยุทธ์และการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา การพูด และการสื่อสารทางเลือก การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ การปรับสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนทักษะ ภาษา การพูดและการสื่อสาร การประเมินความก้าวหน้า ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการเรียนรู้และปรับกิจกรรมตามศักยภาพของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
Comments (0)
1. มีความรู้ ความสามารถอธิบายแนวคิด ทฤษฎี สาเหตุของความบกพร่องทางภาษา สามารถบูรณาการองค์ความรู้ร่วมกับศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้การออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา การพูด และการสื่อสารทางเลือกได้
2. มีทักษะทางปัญญา โดยมีทักษะในการวิเคราะห์ กลยุทธ์และการออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาการทางภาษา การพูด และการสื่อสารทางเลือก การฝึกปฏิบัติ การพัฒนาสื่อ การปรับสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนทักษะ ภาษา การพูดและการสื่อสาร
3. มีการปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ มีความรับผิดชอบ รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการให้บริการ
4. สามารถปฏิบัติงานร่วมกับสหวิชาชีพ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ
5. มีคุณธรรม จริยธรรม และมีจิตสาธารณะในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาด้านจิตใจ
6. มีความสามารถใช้ประเมินความก้าวหน้า และสามารถสามารถประยุกต์ใช้ปัจจัยที่มีผลต่อความสำเร็จในการเรียนรู้และปรับกิจกรรมตามศักยภาพของผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษรายบุคคล
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด
ให้สรุปองค์ความรู้ที่ได้จากการศึกษาบทเรียน โดยเขียนเป็นแผนผังมโนทัศน์ (Concept Map) แล้วอัปโหลดส่งงานในระบบ
อภิปรายกลุ่มในประเด็นที่กำหนด