1. มีความรู้ ความเข้าใจในหลักการ แนวคิดเกี่ยวกับวิทยาการการจัดการเรียนรู้ การบริหารจัดการชั้นเรียน การจัดการเรียนรู้ที่ให้นักเรียนมีทักษะศตวรรษที่ 21 ชุมชนแห่งการเรียนรู้
2. มีความเข้าใจในความสัมพันธ์ของการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญกับการจัดการชั้นเรียนที่เน้นการปฏิบัติการสอนในชั้นเรียน
3. สามารถจัดสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ในชั้นเรียนที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนกับการสื่อสารในชั้นเรียน
4. สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้เกี่ยวกับวิทยาการการจัดการเรียนรู้เพื่อการพัฒนามนุษย์ เพื่อบริหารจัดการชั้นเรียนและจัดการเรียนรู้
5. สามารถบูรณาการความรู้และศาสตร์การสอนในการวางแผนและจัดการเรียนรู้